8 câu hỏi thường gặp khi tra cứu phạt nguội ô tô

8-cau-hoi-thuong-gap-khi-tra-cuu-phat-nguoi

Quá trình tra cứu phạt nguội ô tô, tài xế thường hay có những thắc mắc về các vấn đề liên quan. Chính vì vậy tracuuphatnguoi.vn đã tổng hợp toàn bộ những câu hỏi thường gặp và giải đáp chi tiết về phạt nguội ô tô dành cho bạn trong bài viết dưới đây.

8-cau-hoi-thuong-gap-khi-tra-cuu-phat-nguoi
Giải đáp 8 câu hỏi thường gặp khi tra cứu phạt nguội ô tô

1. Phạt nguội là gì? 

Phạt nguội ô tô là hình thức xử lý các trường hợp vi phạm luật lệ an toàn giao thông thông qua hệ thống camera an ninh được lắp trên các tuyến đường. Thông tin và hình ảnh vi phạm sẽ được camera ghi lại và gửi về trung tâm xử lý để xử lý thông tin đối tượng vi phạm. Sau đó giấy phạt sẽ được gửi về địa phương của chủ phương tiện vi phạm và tiến hành thu phạt nguội. 

2. Các lỗi phạt nguội ô tô thường gặp

Một số lỗi vi phạm thường xuyên bị xử lý phạt nguội mà bạn cần nắm rõ để hạn chế sai phạm trong quá trình tham gia giao thông bao gồm:

  • Điều khiển ô tô chạy quá tốc độ cho phép theo quy định tại mỗi cung đường
  • Chuyển làn không bật tín hiệu xi nhan
  • Vượt đèn đỏ, đèn vàng
  • Đi không đúng làn đường, phần đường quy định
  • Đi ngược chiều
  • Đi vào khu vực cấm ô tô
cac-loi-phat-nguoi-o-to-pho-bien
Các lỗi phạt nguội ô tô phổ biến hiện nay

»» Xem đầy đủ các lỗi và mức phạt nguội ô tô 2022 theo quy định ««

3. Thời gian được thông báo phạt nguội ô tô là bao lâu?

Theo quy định về phạt nguội ô tô, thời gian gửi thông báo phạt nguội là không cố định. Việc gửi thông báo sẽ phụ thuộc vào cách tiếp nhận và xử lý hình ảnh phạt nguội của phía CSGT. Thông thường sẽ khoảng 4 ngày làm việc, tuy nhiên có những trường hợp có thể là 1 tháng do bộ phận tiếp nhận thông tin quá tải. 

4. Bị phạt nguội ô tô cả nửa năm rồi vẫn không có giấy báo về?

Việc bị phạt nguội ô tô cả nửa năm rồi vẫn không có giấy báo về có thể do các vấn đề như: Bưu điện làm thất lạc thư, hoặc có thể địa chỉ không trùng khớp so với địa chỉ ghi nhận được trên hệ thống của cục CSGT. 

Đối với trường hợp CSGT không xác định được nơi cư trú của chủ phương tiện sẽ tiến hành gửi thẳng công văn phạt nguội ô tô của bạn qua cục đăng kiểm. Lúc này bạn có thể tra cứu phạt nguội cục đăng kiểm để xác định rõ. Hoặc chủ xe có thể liên lạc tới số điện thoại của công an giao thông tỉnh để nhờ tra cứu. 

5. Ở tỉnh khác có phải đến tận nơi vi phạm nộp phạt nguội ô tô không? 

Nếu bạn vi phạm phạt nguội ô tô tại khu vực tỉnh khác có thể lựa chọn nộp phạt qua đường bưu điện hoặc theo quy định mới nhất có thể nộp phạt nguội online thông qua cổng Dịch vụ công của Bộ Công An thay vì phải đến tận nơi vi phạm để nộp phạt nguội ô tô. 

Chủ xe có thể nộp phạt nguội tại bưu điện hoặc nộp phạt online tại cổng dịch vụ công quốc gia
Chủ xe có thể nộp phạt nguội tại bưu điện hoặc nộp phạt online tại cổng dịch vụ công quốc gia

Cũng theo quy định mới nhất của thông tư số 15, việc vi phạm phạt nguội của bạn sẽ được gửi thông tin về cơ quan công an có thẩm quyền tại địa phương nơi cư trú để tiến hành xử phạt theo đúng quy định. 

6. Đi đóng phạt nguội mang những loại giấy tờ gì?

Nếu bạn lựa chọn nộp phạt nguội trực tiếp thì khi đi đóng phạt chủ xe cần mang theo đầy đủ chứng minh thư, bằng lái xe và giấy quyết định xử phạt.

7. Nộp phạt nguội chậm có bị thu thêm phí không?

Theo quy định thì chủ xe cần phải chấp hành quy định xử phạt trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt hành chính. 

Sau khi quá thời hạn 10 ngày, cứ mỗi 1 ngày chập chủ xe sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp. Còn nếu bạn trong trường hợp được phép đóng phạt nhiều lần thì thời hạn nộp phạt dành cho bạn sẽ là 6 tháng. 

8. Tra cứu phạt nguội ô tô ở đâu?

Để tra cứu phạt nguội ô tô chủ xe có thể thực hiện vô cùng đơn giản thông qua website tracuuphatnguoi.vn hoặc tải app check phạt nguội GT Phạt Nguội về điện thoại. 

Tracuuphatnguoi.vn là website tra cứu phạt nguội toàn quốc miễn phí nhanh chóng nhất hiện nay
Tracuuphatnguoi.vn là website tra cứu phạt nguội toàn quốc miễn phí nhanh chóng nhất hiện nay

Ưu điểm của việc tra cứu phạt nguội giao thông trên website tracuuphatnguoi.vn là bạn có thể thuận tiện tra cứu mà không cần tải bất kỳ ứng dụng nào về máy, việc tra cứu được thực hiện nhanh chóng, chính xác trên trình duyệt web. Ngoài ra, trên website tracuuphatnguoi.vn bạn còn có thể xem thêm các tin tức liên quan đến phạt nguội ô tô mới nhất. 

Đối với website tracuuphatnguoi.vn việc check lỗi phạt nguội được thực hiện qua các thao tác sau: 

Bước 1: Bạn vui lòng truy cập vào đường dẫn: https://tracuuphatnguoi.vn/

Bước 2: Điền thông tin cần tra cứu phạt nguội bao gồm biển số xe viết liền không cách và mã xác thực ở bên dưới mục điền thông tin.

Bước 3: Bấm nút “kiểm tra” và đợi kết quả tra cứu

Bên cạnh đó, bạn có thể check phạt nguội thông qua app GT Phạt Nguội. Ưu điểm của phần mềm này là giúp người dùng có thể lưu thông tin biển số xe cần tra cứu, giúp cho việc tra cứu được nhanh chóng hơn. Đồng thời, nếu đăng nhập thông tin số điện thoại trên ứng dụng, bạn có thể cài đặt chế độ tự động gửi kết quả phạt nguội qua tin nhắn SMS nếu xe có xảy ra vi phạm. 

tra-cuu-phat-nguoi-tren-app-GT-Phat-nguoi-4
Tra cứu phạt nguội toàn quốc trên app GT Phạt Nguội (ảnh Gotech.vn)

Cách tra cứu phạt nguội trên ứng dụng GT Phạt Nguội được thực hiện đơn giản qua các bước sau: 

Bước 1: Tải ứng dụng GT Phạt Nguội về thiết bị. Nếu bạn sử dụng điện thoại di động vui lòng vào App Store hoặc CH Play còn nếu bạn sử dụng trên màn hình Gotech hãy truy cập vào G – Store và tìm kiếm từ khóa “GT Phạt Nguội” để tải ứng dụng về máy.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng GT Phạt Nguội trên màn hình ô tô thông minh Gotech hoặc điện thoại sau đó nhập thông tin biển số xe viết liền không cách.

Bước 3: Chọn nguồn kiểm tra (trên GT Phạt Nguội có 3 nguồn kiểm tra là: Cục CSGT Bộ Công An, CSGT TP Hồ Chí Minh, CSGT TP Đà Nẵng) bạn cần lựa chọn nguồn phù hợp để tra cứu và bấm chọn “Kiểm tra”.

Bước 4: Nhận kết quả kiểm tra. Sau khi có kết quả, bạn có thể tiến hành tra cứu nhanh sang các nguồn khác.

Trên đây là 8 câu hỏi thường gặp khi tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc, nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào khác vui lòng gửi thông tin câu hỏi, tracuuphatnguoi.vn sẽ có những giải đáp cụ thể và chi tiết nhất dành cho bạn.

Xem thêm: Quy định phạt nguội giao thông mới nhất 2022.

Gợi ý App tra cứu phạt nguội ô tô tốt nhất miễn phí 2022

app-tra-cuu-phat-nguoi-o-to-GT-Phat-Nguoi

Hiện nay, tình trạng vi phạm luật giao thông gia tăng nhanh chóng trong đó có trường hợp chủ xe không có bằng lái hoặc cố tình vi phạm… Do đó, để theo dõi được tình trạng lưu thông của các phương tiện, hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt tại các thành phố và các tuyến đường quốc lộ để phạt nguội các trường hợp vi phạm giao thông. Để giúp các chủ xe thuận tiện và yên tâm khi tra cứu phạt nguội ô tô, Tracuuphatnguoi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn ứng dụng GT Phạt Nguội app tra cứu phạt nguội miễn phí tốt nhất 2022 trong bài viết sau đây.

Vì sao cần tra cứu phạt nguội?

Nếu như bạn đang sở hữu ô tô thì chắc chắn sẽ biết “phạt nguội là gì” và tầm quan trọng của việc tra cứu phạt nguội. Tra cứu phạt nguội đem lại lợi ích như: Chủ động hơn trong việc nộp phạt vi phạm, tránh phát sinh thêm chi phí khi nộp phạt nguội muộn; tạo các điều kiện thuận lợi mỗi khi đi đăng kiểm và cuối cùng là dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định khi mua lại xe cũ hoặc chuyển nhượng xe,…

Vậy không nộp phạt nguội có bị làm sao hay không? Nếu như chủ xe cố tình không đóng phạt hoặc vì một lý do nào đó không nộp phạt kịp thời sẽ đối diện với những rủi ro như: 

  • Nếu như quá thời hạn nộp phạt nguội, thì chủ xe sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt bao gồm: Khấu trừ một phần lương (một phần thu nhập); Khấu trừ tiền trong tài khoản; tài sản khác của chủ xe bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do cá nhân gây ra;…
  • Ngoài ra, cứ mỗi một ngày chậm nộp phạt thì bạn phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp. Số tiền nộp phạt nguội = Số tiền phạt nguội chưa nộp + (Số tiền phạt nguội chưa nộp x 0,05% x Số ngày chậm).
cach-tra-cuu-phat-nguoi-o-to-tren-gt-phat-nguoi
Nên tra cứu phạt nguội thường xuyên và xử lý nộp phạt đúng thời hạn

»» Xem chi tiết: 5 quy định phạt nguội giao thông mới nhất 2022

App tra cứu phạt nguội toàn quốc miễn phí tốt nhất

Giải pháp tốt nhất để tránh những rủi ro không mong muốn xảy ra khi chủ xe không nộp phạt kịp thời hoặc không biết bản thân bị nộp phạt nguội đó chính là cài đặt ứng dụng tra cứu phạt nguội. Hiện nay có rất nhiều app tra cứu phạt nguội nhưng chúng thường mất phí và có tốc độ xử lý khá chậm, không đảm bảo trong quá trình tra cứu thông tin. Một app tra cứu phạt nguội ô tô miễn phí kèm theo nhiều tính năng nổi bật mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các chủ xe đó chính là appGT Phạt Nguội”.

 

app-tra-cuu-phat-nguoi-o-to-GT-Phat-nguoi
App tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc GT Phạt Nguội (ảnh Gotech.vn)

Vậy GT Phạt Nguội có phải là app tra cứu phạt nguội ô tô tốt nhất toàn quốc hay không? Chúng có ưu điểm nổi bật gì so với những ứng dụng khác hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

  • GT Phạt Nguội hỗ trợ tra cứu thông tin vi phạm, thời gian, địa điểm vi phạm, đơn vị phát hiện vi phạm phạt nguội chính xác 100%
  • Cung cấp trạng thái xử phạt và số điện thoại để liên hệ giải quyết khi bị phạt nguội
  • Tra cứu tự động theo lịch đã được cài đặt sẵn và nhận thông tin vi phạm qua tin nhắn SMS một cách nhanh nhất
  • Giao diện tiếng Việt dễ dàng sử dụng và tra cứu phạt nguội bằng giọng nói đơn giản 
  • GT Phạt Nguội hoàn toàn miễn phí, bất kì ai cũng có thể tải về điện thoại để tra cứu thông tin phạt nguội, mọi lúc mọi nơi
  • Tốc độ xử lý thông tin nhanh chóng, kết quả chính xác do nguồn dữ liệu được cập nhật liên tục từ Cục CSGT Bộ Công An,…

 

app-tra-cuu-phat-nguoi-o-to-GT-Phat-Nguoi
App tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc GT Phạt Nguội (ảnh Gotech.vn)

Tóm lại, với những ưu điểm trên GT Phạt Nguội được đánh giá là app tra cứu phạt nguội tốt nhất uy tín tại thời điểm này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu thông tin vi phạm trên Tracuuphatnguoi.vn bằng trình duyệt web trên điện thoại hoặc máy tính cá nhân. Đây cũng là một trong những website tra cứu phạt nguội tốt nhất đang được nhiều chủ xe truyền nhau sử dụng.

»» Link tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc 2022 ««

Thời gian nộp phạt nguội và nộp phạt nguội ở đâu?

Theo Luật xử lý vi phạm hành chính quy định cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính phải chấp hành quyết định xử phạt, nộp phạt trong thời hạn là 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

»» Xem thêm: Thời gian thông báo phạt nguội 2022

Khi được thông báo vi phạm phạt nguội, chủ xe có thể nộp phạt nguội qua 2 hình thức: Online hoặc trực tiếp như sau:

Nộp phạt nguội online

Nộp phạt nguội online giúp người vi phạm tiết kiệm thời gian, cách thức cũng dễ dàng hơn với các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia qua đường link: https://dichvucong.gov.vn/ và tiến hành chọn thanh toán trực tuyến
Bước 2: Tìm và chọn mục nộp phạt xử lý vi phạm hành chính
Bước 3: Chọn mục tra cứu theo mã quyết định hoặc theo biên bản vi phạm
Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của website và chọn hình thức nộp phạt phù hợp

 

nop-phat-nguoi-online-1

»» Xem chi tiết Hướng dẫn nộp phạt nguội online 2022

Nộp phạt nguội trực tiếp

Ngoài cách nộp phạt trực tiếp, chủ xe có thể nộp phạt nguội trực tiếp tại các đơn vị xử lý vi phạm hành chính, cơ quan có thẩm quyền như: Trụ sở công an giao thông ghi trong biên bản, Kho bạc Nhà nước, ngân hàng được ủy nhiệm thu hay nộp qua bưu điện,…
Để tránh xảy ra những rủi ro liên quan đến vấn đề nộp phạt nguội muộn chủ xe hãy trang bị cho mình app tra cứu phạt nguội miễn phí tốt nhấtGT Phạt Nguội. Đây là phần mềm hay và hữu ích, sở hữu nhiều tính năng nổi bật mà chủ xe nên có để nắm rõ tình trạng lưu thông của phương tiện.

3 tính năng tra cứu phạt nguội hữu ích trên Tracuuphatnguoi.vn

tinh-nang-tra-cuu-phat-nguoi-huu-ich-tren-tracuuphatnguoivn

Để nắm bắt được thông tin phạt nguội nhanh chóng và chính xác nhất, chủ xe có thể tra cứu tại tracuuphatnguoi.vn – nguồn thông tin chính thống minh bạch, an toàn và tin cậy nhất hiện nay.

Bên cạnh những ứng dụng tra cứu phạt nguội uy tín, tin cậy như app GT Phạt Nguội thì còn có website hỗ trợ người dân kiểm tra vi phạm phạt nguội toàn quốc một cách nhanh chóng đó là tracuuphatnguoi.vn. Tracuuphatnguoi.vn là một trong những website Tra cứu phạt nguội toàn quốc tin cậy, với nguồn dữ liệu chính xác, tin cậy 100%, hiện đang được đông đảo tài xế Việt tin tưởng sử dụng để kiểm tra vi phạm phạt nguội hàng ngày.

Vậy web Tracuuphatnnguoi.vn có tính năng tra cứu nổi bật gì mà được chia sẻ nhiều đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

 

tinh-nang-tra-cuu-phat-nguoi-huu-ich-tren-tracuuphatnguoivn

Những tính năng tra cứu phạt nguội hữu ích trên tracuuphatnguoi.vn

3 Tính năng tra cứu phạt nguội hữu ích trên website Tracuuphatnguoi.vn

Hiện nay, Tracuuphatnguoi.vn là một website giúp các chủ xe tra cứu phạt nguội toàn quốc hoàn toàn miễn phí, chính xác nhất hiện nay. Tracuuphatnguoi.vn sử dụng kho dữ liệu chuẩn từ cục Cảnh Sát Giao Thông và cục Đăng Kiểm Việt Nam, đảm bảo thông tin tra cứu hoàn toàn chính xác và minh bạch. Hơn thế nữa, thông tin vi phạm được cập nhật liên tục  vì vậy khi tra cứu phạt nguội cho kết quả nhanh chóng. Từ đó, giúp người dùng chủ động hơn trong việc liên hệ và nộp phạt nguội.

Hơn thế nữa, Tracuuphatnguoi.vn còn có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, cực kỳ thân thiện với người dùng. Thời gian làm quen và sử dụng chỉ tính bằng giây, giúp người dùng dễ dàng sử dụng tra cứu. Và chỉ với một vài thao tác đơn giản trên website người dùng có thể tự tra cứu thông tin vi phạm phương tiện của mình.

Bên cạnh đó, trên website Tracuuphatnguoi.vn còn có 3 tính năng hữu ích, hỗ trợ đắc lực cho người dùng tìm kiếm và liên hệ thông tin xử lý vi phạm như:

  • Tra cứu phạt nguội toàn quốc

Một số website cho phép tra cứu phạt nguội ô tô nhưng chỉ dừng lại ở phạm vi Hà Nội hoặc TP. HCM, còn các khu vực khác đều không kiểm tra được. Với Tracuuphatnguoi.vn, các chủ xe có thể tra cứu phạt nguội toàn quốc, dễ dàng biết được chính xác thông tin vi phạm luật an toàn giao thông của xe trên mọi tuyến đường có camera giám sát. Từ đó sớm có phương án giải quyết thông tin vi phạm một cách nhanh nhất.

 

tra-cuu-phat-nguoi-xe-may-2
Tracuuphatnguoi.vn cho phép người dùng tra cứu phạt nguội trên toàn quốc
  • Cung cấp thông tin về địa điểm, thời gian, đơn vị phát hiện vi phạm

Bên cạnh việc check phạt nguội ô tô để tra cứu thông tin vi phạm, website Tracuuphatnguoi.vn còn cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan nếu chủ xe vi phạm như: Thời gian, địa điểm nơi vi phạm và đơn vị phát hiện vi phạm. Từ đó giúp chủ xe ghi nhớ và tham gia giao thông đúng luật trong lần kế tiếp.

 

ket-qua-tra-cuu-phat-nguoi-tracuuphatnguoivn
Tracuuphatnguoi.vn cung cấp đầy đủ thông tin về địa điểm, thời gian, đơn vị phát hiện vi phạm

» Xem thêm: Các điểm phạt nguội ở Hà Nội và TP.HCM

  • Bổ sung thông tin về số điện thoại và đơn vị xử lý vi phạm

Ngoài những tính năng kế trên, khi sử dụng web check phạt nguội ô tô Tracuuphatnguoi.vn chủ xe còn được cung cấp thêm số điện thoại hoặc địa chỉ của bên tiếp nhận xử lý vi phạm. Theo đó, chủ xe có thể trực tiếp liên lạc để xử lý vi phạm một cách nhanh và thuận tiện nhất.

 

tra-cuu-phat-nguoi-sau-bao-lau
Bổ sung thông tin về số điện thoại và đơn vị xử lý vi phạm để các chủ xe liên hệ giải quyết nộp phạt

Trên đây là 3 tính năng hữu ích của ứng dụng Tracuuphatnguoi.vn. Theo cách tra cứu phạt nguội này, chủ xe có thể tra cứu phạt nguội 2022 ở mọi lúc mọi nơi và tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp phạt đúng quy định.

Vì sao nên tra cứu phạt nguội tại Tracuuphatnguoi.vn?

Nếu như sử dụng các app để tra cứu phạt nguội giao thông thì chủ xe cần phải tải ứng dụng về điện thoại, đăng nhập và sau đó tiến hành tra cứu. Việc sử dụng phần mềm tra cứu đôi khi sẽ gây khó khăn cho người dùng bởi nếu sử dụng hệ điều hành IOS thì bắt buộc bạn phải có tài khoản Apple để tải về. Trong khi đó, chưa kể hệ thống tra cứu phạt nguội ô tô ở một vài ứng dụng có dung lượng lớn, sẽ khiến máy bạn bị giật, lag, khi sử dụng, gây khó chịu trong quá trình tra cứu thông tin vi phạm.

Tracuuphatnguoi.vn cho phép người dùng tra cứu thông tin vi phạm phạt nguội trên toàn quốc

Sử dụng Tracuuphatnguoi.vn sẽ giúp người dùng gỡ bỏ hoàn toàn được những nhược điểm về dung lượng và tốc độ xử lý. Chủ xe có thể truy cập vào web Tracuuphatnguoi.vn trên trình duyệt web điện thoại hay máy tính cá nhân để check phạt nguội cho phương tiện của mình. Bên cạnh đó, Tracuuphatnguoi.vn còn có nhiều đặc điểm nổi bật như:

    • Giao diện thân thiện, bố cục rõ ràng, dễ dàng tra cứu
    • Ngôn ngữ tiếng Việt, không mất thời gian nghiên cứu
    • Người dùng không cần đăng nhập để tra cứu, việc tra cứu trở nên dễ dàng hơn
    • Website chỉ dùng để tra cứu, vì vậy tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng
    • Thông tin được cập nhật thường xuyên từ kho dữ liệu quốc gia, đảm bảo kịp thời, chính xác
    • Sử dụng Tracuuphatnguoi.vn đem lại nhiều thông tin hữu ích liên quan đến việc vi phạm giao thông

Với từng đây ưu điểm có lẽ Tracuuphatnguoi.vn sẽ là một trang web càng ngày càng được nhiều chủ xe ô tô biết đến. Tra cứu thông tin tại tracuuphatnguoi.vn đảm bảo an toàn và chính xác là một web uy tín đối với nhiều chủ xe.

» Xem thêm: 5 quy định phạt nguội giao thông mới nhất 2022 

Hướng dẫn tra cứu nhanh trên Tracuuphatnguoi.vn

Tracuphatnguoi.vn có thật sự đơn giản như đã giới thiệu? Ngay sau khi truy cập và website, tại giao diện chính sẽ sổ ra các mục như: Tra cứu thông tin phạt nguội, biển kiểm soát, mã xác nhận. Vậy làm thế nào để tra cứu thông tin vi phạm một cách chính xác nhất tại Tracuuphatnguoi.vn, hãy cùng chúng tôi tra cứu thông tin phạt nguội 2022 với hướng dẫn sau.

 

Bước 1: Truy cập vào website tra cứu phạt nguội theo địa chỉ: https://tracuuphatnguoi.vn/

Bước 2: Điền các dữ liệu về biển số xe (viết liền không cách); nhập mã xác thực sau đó nhấn nút “Tra cứu” và chờ kết quả.

Chỉ với 2 bước chủ xe có thể tra cứu thông tin vi phạm của bất kì một chiếc xe ô tô nào bạn muốn, rất nhanh chóng và thuận tiện.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp đến người dùng toàn bộ các thông tin về tính năng và ưu điểm vượt trội của website Tracuuphatnguoi.vn. Mong rằng, với những thông tin này, chủ xe có thể tra cứu vi phạm một cách dễ dàng từ đó có những biện pháp xử lý kịp thời nếu vi phạm giao thông.

 

Quy định phạt nguội ô tô mới nhất năm 2022

quy-dinh-phat-nguoi-giao-thong-moi-nhat

Tìm hiểu những quy định phạt nguội ô tô mới nhất 2022 sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tra cứu cũng như nộp phạt vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cụm từ “phạt nguội ô tô đang ngày càng phổ biến bởi tình trạng vi phạm giao thông vẫn cứ diễn ra hằng ngày mặc sức cảnh báo của cơ quan chức năng. Để nộp phạt nguội đúng hạn, hạn chế rủi ro về sau thì bạn cần liên tục cập nhật thông tin mới nhất cũng như tra cứu phạt nguội ô tô thường xuyên. Dưới đây là quy định phạt nguội giao thông mới nhất 2022 do Chính phủ ban hành, các bạn hãy cùng tracuuphatnguoi.vn tìm hiểu qua những nội dung dưới đây.

quy-dinh-phat-nguoi-giao-thong-moi-nhat
Các quy định phạt nguội giao thông mới nhất 2022 tại tracuuphatnguoi.vn

5 quy định phạt nguội giao thông mới nhất năm 2022

Quá trình quản lý phạt nguội cũng đang có nhiều vấn đề trong khâu phát hiện và tiến hành xử lý vi phạm. Hiện tại, cơ quan chức năng cũng chưa có biện pháp khắc phục một cách triệt để vấn đề liên quan đến phạt nguội. Vì vậy, để chủ động hơn trong việc tra cứu phạt nguội cũng như nộp phạt vi phạm giao thông thì bạn cần nắm bắt được các quy định phạt nguội giao thông mới nhất năm 2022. Chi tiết các quy định phạt nguội mới nhất về phạt nguội được thông báo như sau:

Tăng thời gian gửi thông báo cảnh báo đăng kiểm ô tô

Theo Thông tư 15/2022/TT-BCA mới ban hành về quy định phạt nguội 2022: Nếu quá thời hạn 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm, chủ sở hữu phương tiện không đến nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc hoặc không nhận được thông báo thì người có thẩm quyền tại cơ quan Công an phải thực hiện:

1. Cập nhật thông tin của phương tiện vi phạm lên trang thông tin điện tử của cục CSGT, để chủ phương tiện có thể tra cứu thông tin phạt nguội và liên hệ giải quyết.

2. Gửi thông báo cảnh báo của phương tiện vi phạm giao thông cho cơ quan đăng kiểm đồng thời cập nhật trạng thái đã gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm trên hệ thống để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

cach-tra-cuu-phat-nguoi-o-to-tren-gt-phat-nguoi

Quy định về thời gian nộp phạt nguội tăng lên 10 ngày làm việc

Theo quy định tại Thông tư 65 (cũ) thời gian nộp phạt nguội ô tô là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận quyết định xử phạt tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tuy nhiên, để chủ phương tiện vi phạm thuận tiện hơn trong việc nộp phạt thì tại thông tư mới nhất quy định: Thời gian nộp phạt tăng lên 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt.
Rõ ràng, theo thông tư này, BCA đã gia hạn thời gian nộp phạt tăng lên gấp đôi, từ đó tạo điều kiện để chủ xe có thể chủ động sắp xếp thời gian đến nộp phạt vi phạm theo đúng quy định.

Chủ phương tiện vi phạm không quay lại nơi vi phạm để xử lý

Trường hợp chủ xe vi phạm không cư trú tại địa bàn phát hiện vi phạm giao thông thì tùy theo điều kiện thực tế mà cục CSGT sẽ chuyển thông tin vi phạm đến cơ quan công an cấp Xã, Phường nơi người vi phạm thường trú để giải quyết vi phạm. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện ở vùng sâu, vùng xa, biên giới,… có thể tiến hành nộp phạt theo đúng thời gian quy định.

cac-diem-phat-nguoi-o-ha-noi-tphcm-3

Phương tiện chưa đóng phạt nộp sẽ bị từ chối đăng kiểm

Chủ phương tiện vi phạm phạt nguội ô tô không chỉ phải nộp tiền phạt theo quy định mà còn đối mặt với nguy cơ từ chối đăng kiểm khi đi kiểm định xe. Cụ thể, trong thời gian 20 ngày tính từ ngày có quyết định thông báo nộp phạt, chủ phương tiện không tiến hành nộp phạt sẽ bị gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm để được vào cảnh cáo cho phương tiện đó. 

Hơn thế nữa, nếu chủ phương tiện không nộp phạt vi phạm thì cơ quan đăng kiểm chỉ cấp giấy đăng kiểm ngắn hạn trong vòng 15 ngày. Sau khi chủ phương tiện vi phạm tiến hành nộp phạt thì cảnh báo sẽ được gỡ bỏ và tiến hành đăng kiểm xe như bình thường.

tra-cuu-phat-nguoi-sau-bao-lau

Bổ sung nộp phạt nguội ô tô online tại cổng dịch vụ công

Theo quy định phạt nguội trước đây, chủ xe vi phạm giao thông có thể tiến hành nộp phạt trực tiếp và online tại kho bạc nhà nước, ngân hàng được ủy quyền, bưu điện,… Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện không sắp xếp được thời gian để tiến hành nộp phạt theo đúng quy định.

Theo thông tư 15/2022, chủ phương tiện vi phạm có thể nộp phạt online tại cổng dịch vụ công quốc gia của Bộ công an.
Để thực hiện nộp phạt online, chủ xe thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/ 

Bước 2: Tìm chọn mục nộp phạt xử lý vi phạm hành chính giao thông

Bước 3: Bấm chọn nộp phạt xử lý vi phạm hành chính giao thông đường bộ

Bước 4: Chọn nộp hồ sơ và thực hiện theo hướng dễ của hệ thống.

Trên đây là 5 quy định phạt nguội ô tô mới nhất năm 2022 bạn nên biết để tránh mất thêm chi phí nộp phạt nguội muộn cũng như hạn chế rắc rối khi đăng kiểm.

nop-phat-nguoi-online-1

Làm thế nào để tra cứu phạt nguội ô tô nhanh nhất


Có thể nói tra cứu phạt nguội ô tô là cách đơn giản và nhanh nhất để và nhiều chủ phương tiện khác tra cứu thông tin vi phạm của mình. Để tra cứu phạt nguội toàn quốc 2022 nhanh chóng, chính xác theo dữ liệu từ Cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách sau:

Tra cứu phạt nguội toàn quốc tại website Tracuuphatnguoi.vn

Tracuuphatnguoi.vn là website chuyên tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc, đồng thời cung cấp các thông tin liên quan cho chủ phương tiện nhằm nắm được cách xử lý và nộp phạt đúng quy định. 

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tracuuphatnguoi.vn là đường link tra cứu phạt nguội ô tô tốt nhất, thông tin đầy đủ, dữ liệu chính xác tin cậy 100% từ Cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam. Đặc biệt, dữ liệu được cập nhật liên tục, kết quả trả về nhanh chóng, vì vậy người dùng có thể yên tâm khi kiểm tra phạt nguội ô tô tại tracuuphatnguoi.vn.

giao-dien-tra-cuu-phat-nguoi-tracuuphatnguoivn
Giao diện tra cứu phạt nguội toàn quốc tracuuphatnguoi.vn

Để tra cứu vi phạm giao thông tại Tracuuphatnguoi.vn bạn chỉ cần nhập biển số xe, mã xác thực và ấn “tra cứu”. Chỉ sau vài giây, kết quả tra cứu được hiển thị ngay trên màn hình với đầy đủ thông tin vi phạm phạt nguội như biển kiểm soát, lỗi, thời gian, địa điểm vi phạm, cơ quan xử lý, số điện thoại liên hệ.

Tra cứu phạt nguội ô tô 2022 tại ứng dụng GT Phạt Nguội 

Bên cạnh các website check phạt nguội tin cậy như tracuuphatnguoi.vn, chủ phương tiện có thể tải app GT Phạt Nguội về điện thoại để tra cứu. Ứng dụng GT Phạt Nguội được Gotech phát hành hoàn toàn miễn phí, hiện đã có trong kho App store và CH play, G – Store vì vậy bạn dễ dàng tải về sử dụng. 

huong-dan-tra-cuu-phat-nguoi-tren-ung-dung-gt-phat-nguoi

Chấp hành quy định phạt nguội giao thông mới nhất và xử lý nộp phạt nhanh chóng

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội giao thông tại app GT Phạt Nguội trên điện thoại di động.

Bước 1: Ấn vào icon phạt nguội GT trên màn hình điện thoại
Bước 2: Nhập biển số kiểm soát xe ô tô
Bước 3: Chọn nguồn tra cứu thông tin tại 1 trong 3 nguồn sau:
– Cục CSGT Bộ Công An
– CSGT TP Hồ Chí Minh
– CSGT TP Đà Nẵng
Bước 4: Ấn “Kiểm tra” và chờ kết quả trên màn hình

Ngoài ra, nếu bạn đang sở hữu màn hình ô tô thông minh Gotech thì có thể tiến hành tra cứu trực tiếp trên màn hình. Cách tra cứu phạt nguội ô tô trên màn hình Gotech tương tự như phiên bản điện thoại. Tuy nhiên, để tra cứu phạt nguội nhanh chóng ngay cả khi đang lái xe, bạn có thể gọi trợ lý ảo Kiki or Gotech Assistant trên màn hình hoặc nút bấm trên vô lăng.

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-3

Theo đó, bạn chỉ cần nhấn vào nút “mode” trên vô lăng và đọc khẩu lệnh theo cú pháp: “Kiểm tra phạt nguội” + “biển kiểm soát xe”.  Ngay lập tức hệ thống nghe và thực thi câu lệnh trong vòng vài giây. Ví dụ: Kiểm tra phạt nguội 29H19126.

Lưu ý: Khi tra cứu phạt nguội toàn quốc 2022 bằng cách nhập biển số xe, bạn cần nhập đúng biển kiểm soát ô tô và viết liền không cách.

Với hướng dẫn chi tiết trên, chắn chắn bạn và nhiều chủ phương tiện khác có thể chủ động kiểm tra phạt nguội một cách dễ dàng trên bất kỳ thiết bị nào.

Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nắm rõ về quy định phạt nguội giao thông mới nhất 2022. Nắm rõ được các thông tin về thời gian, cách thức xử lý phạt nguội sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc nộp phạt và tránh được những rủi ro khi đăng kiểm ô tô.

Cách tra cứu phạt nguội xe máy nhanh và hiệu quả nhất 2022

cach-tra-cuu-phat-nguoi-xe-may

Hành vi vi phạm của xe máy cũng được kiểm soát với hệ thống camera phạt nguội trên các tuyến đường trọng điểm. Tra cứu phạt nguội xe máy sẽ góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Không chỉ có ô tô mà hiện nay phạt nguội xe gắn máy, xe máy điện cũng rất phổ biến. Hành vi vi phạm này được ghi lại và xử lý ngay sau khi phát hiện từ hệ thống camera giám sát. Vậy tra cứu phạt nguội xe máy bằng cách nào nhanh và hiệu quả nhất các bạn hãy cùng tracuuphatnguoi.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

cach-tra-cuu-phat-nguoi-xe-may
Các cách tra cứu phạt nguội xe máy nhanh và hiệu quả nhất 2022

Phạt nguội xe máy là gì?

Tương tự như phạt nguội ô to, phạt nguội xe máy là hình thức xử lý vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường. Mọi thông tin về hình ảnh vi phạm sẽ được lưu lại và gửi về trung tâm xử lý để thông báo với chủ của phương tiện.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi di chuyển và hạn chế tình trạng bị phạt nguội, các bạn cần tuân thủ luật an toàn giao thông và chủ động hơn trong việc tra cứu phạt nguội xe máy. 

 

tra-cuu-phat-nguoi-xe-may

 

Các mức phạt nguội xe máy hiện nay

Hiện nay, các lỗi vi phạm giao thông cho mọi phương tiện đã được Chính phủ quy định rõ ràng trong các điều Luật, thông tư hiện hành. Dưới đây là các lỗi phạt nguội và mức tiền phạt đi kèm nếu xe máy vi phạm giao thông.

  • Chuyển làn không bật đèn xi nhan giao thông sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng – 200.000 đồng.
  • Chuyển hướng nhưng không bật đèn xi nhan báo rẽ, phương tiện xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng – 600.000 đồng.
  • Không đội mũ bảo hiểm hoặc đổi mũ bảo hiểm không đúng quy định sẽ bị phạt từ 200.000 – 300.000 đồng.
  • Hành vi vượt đèn đỏ, đèn vàng (trong trường hợp đèn vàng không nhấp nháy) giao thông sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng – 1.000.000 đồng và bị tạm thu quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
  • Đối tượng đi sai làn đường và phần đường quy định, sẽ bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Trong trường hợp phương tiện gây ra tai nạn giao thông thì sẽ bị phạt từ 4.000.000 đồng – 5.000.000 đồng và tạm thu giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.
  • Phương tiện đi vào đường cấm hoặc đường 1 chiều sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Đồng thời khi vi phạm bạn sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng và nếu gây tai nạn sẽ nộp phạt từ 4.000.000 đồng – 5.000.000 đồng và bị tịch thu giấy phép lái xe từ 2 – 4 tháng.
  • Trường hợp đi vào đường cấm phương tiện giao thông sẽ bị phạt từ 400.000 đồng – 600.000 đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.
  • Điều khiển xe chạy quá tốc độ dưới 5km/h – 10km/h sẽ bị phạt từ 200.000 đồng – 300.000 đồng. Nếu chạy quá tốc độ từ 10km/h – 20km/h sẽ bị phạt từ 600.000 đồng – 1.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Trên đây là các mức phạt nguội khi xe máy vi phạm an toàn giao thông. Lỗi phạt nguội xe máy không phân biệt xe xăng hay xe điện, nếu bạn vi phạm giao thông sẽ bị camera an ninh ghi lại và xử phạt theo đúng luật hiện hành. Chính vì vậy, bạn hãy luôn chấp hành Luật khi tham gia giao thông để hạn chế vi phạm, đảm bảo an toàn cho bản thân và các phương tiện khác. 

 

tra-cuu-phat-nguoi-xe-may-2

 

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội xe máy

Đôi khi trong quá trình di chuyển bạn không biết mình có vi phạm giao thông hay không? Để chủ động hơn trong việc theo dõi phạt nguội bạn có thể truy cập vào website của cục CSGT hoặc cục Đăng kiểm Việt Nam tra cứu phạt nguội xe máy. Chi tiết cách check phạt nguội xe máy trên 2 website trên như sau:

Tra cứu phạt nguội xe máy TpHCM, Tp Hà Nội trên website của cục CSGT

Bước 1: Bạn truy cập vào website Cục cảnh sát giao thông theo đường link: www.csgt.vn

Bước 2: Vào mục tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh ở cột phải website

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin về “biển kiểm soát”, “loại phương tiện” và “nhập mã bảo mật”

Bước 4: Nhận kết quả tra cứu phạt nguội xe máy trên màn hình.

tra-cuu-phat-nguoi-xe-may-3

Tra cứu phạt nguội xe máy tại Hà Nội trên website tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Để tra cứu phạt nguội xe máy trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam, bạn truy cập vào địa chỉ: www.vr.org.vn, vào mục Tra cứu kiểm định xe và nhập đầy đủ thông tin như hướng dẫn và đợi kết quả.

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể chủ động check phạt nguội xe máy thông qua website của Sở Giao Thông Vận Tải. Tuy nhiên, việc tra cứu phạt nguội xe máy tại website này chỉ sử dụng được đối với tỉnh thành có tích hợp tính năng phạt nguội trên website.

Bên cạnh cách tra cứu trên máy tính, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tra cứu phạt nguội xe máy trên nền tảng Android và IOS như: Tra cứu phạt nguội toàn quốc, Tra cứu phạt nguội ô tô – xe máy, tra cứu phạt nguội,…

Lưu ý: Trong quá trình tra cứu phạt nguội xe máy, nếu phương tiện của bạn có vi phạm, màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin liên quan đến phương tiện vi phạm như: Thông tin chủ xe, địa điểm, thời gian, lỗi vi phạm và số điện thoại liên hệ giải quyết.

Trong trường hợp tra cứu phạt nguội không tìm thấy kết quả thì bạn yên tâm rằng phương tiện của bạn chưa bị phạt nguội giao thông và trên màn hình sẽ thông báo “Không tìm thấy kết quả”.

 

tra-cuu-phat-nguoi-xe-may-4

 

Qua những cách tra cứu phạt nguội xe máy trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ chủ động hơn trong việc check thông tin vi phạm giao thông. Việc này cũng sẽ giúp bạn tránh bị dồn tiền phạt khi mua lại xe cũ hoặc sang tên đổi chủ.

Nộp phạt nguội xe máy ở đâu?

Sau khi nhận được thông báo vi phạm phạt nguội xe máy, bạn tiến hành đến cơ quan có thẩm quyền nhận quyết định xử phạt và đăng ký nộp phạt vi phạt vi phạm tai các địa điểm được quy định như sau:

  • Nộp phạt trực tiếp hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc nhà nước.
  • Ngân hàng thương mại nơi được ghi trong quyết định xử phạt.
  • Nộp phạt tiền mặt thông qua bưu điện Việt Nam
  • Nộp phạt online tại cổng dịch vụ công Quốc gia dichvucong.gov.vn

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về việc tra cứu phạt nguội ô tô xe máy. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề phạt nguội và chủ động hơn trong việc nộp phạt nếu có sai phạm an toàn giao thông. 

Ngoài ra, nếu bạn đang sở hữu ô tô thì có thể check phạt nhanh chóng và hiệu quả thông qua website tracuuphatnguoi.vn hoặc app GT Phạt nguội do Gotech phát triển. Dữ liệu từ 2 cách tra cứu này đảm bảo minh bạch, chính xác 100% do kết quả được trích xuất từ cục CSGT và Cục đăng Kiểm Việt Nam. Chúc các bạn lái xe an toàn, đúng luật, hạn chế các lỗi vi phạm phạt nguội khi tham gia giao thông.

» Xem thêm: Hướng dẫn nộp phạt nguội online nhanh chóng, đơn giản đúng quy định.

Các mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ theo quy định mới nhất 2022

muc-phat-nguoi-o-to-vuot-den-do-tracuuphatnguoivn

Hành vi vượt đèn đỏ không những vi phạm pháp luật mà còn gây ra nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Nắm bắt được mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ giúp chủ xe nâng cao ý thức hơn khi tham gia giao thông.

Trong quá trình tham gia giao thông, rất nhiều chủ xe vô tình hoặc cố ý vượt đèn đỏ, điều này gây ra nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông. Vì vậy, để răn đe và giúp các chủ xe nâng cao ý thức khi tham gia giao thông chính phủ đã đưa ra quy định cụ thể về các mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ. Cụ thể các lỗi vi phạm đó bị phạt bao nhiêu tiền, các chủ xe cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây.

 

muc-phat-nguoi-o-to-vuot-den-do-tracuuphatnguoivn
Quy định mới nhất về mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ 2022 – Tracuuphatnguoi.vn

Những hậu quả có thể gặp phải khi vượt đèn đỏ giao thông

Thực tế hằng ngày không có không biết bao nhiêu phương tiện giao thông cố tình vượt đèn đỏ, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng gây ra những hậu quả nghiêm trọng không ngờ tới. Theo thống kê tại các đô thị lớn chỉ nửa đầu năm đã có đến hơn 600 vụ tai nạn giao thông trong đó vi phạm giao thông do vượt đèn đỏ chiếm tỷ lệ lớn.

Ngoài ra, các hành vi vi phạm như điều khiển phương tiện chứ nồng độ cồn cao, đi quá tốc độ, đi vào đường cấm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông khác cũng chiếm phần trăm tương đối lớn. Các hành vi vi phạm này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông cục bộ, nhất là vào giờ cao điểm.

 

muc-phat-nguoi-o-to-vuot-den-do

 

Vậy để xử lý các lỗi vi phạm này, ngoài áp dụng xử phạt lỗi phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ nhà nước cần phải có những điều khoản Luật rõ ràng để xử lý nhằm nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông và hạn chế những tai nạn giao thông đáng tiếc không may xảy ra.

Các mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ

Việc vượt đèn đỏ ô tô khi tham gia giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải có chế độ xử lý hợp lý và nghiêm ngặt để chủ xe nâng cao ý thức hơn nữa mỗi khi lái xe.

Theo quy định tại điểm a khoản 5 điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ có thể bị xử phạt hành chính từ 3.000.000 đồng – 5.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Và trong trường hợp chủ xe không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và gây ra tai nạn, nước xử phạt sẽ nặng hơn đồng thời sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2- 4 tháng.

 

muc-phat-nguoi-o-to-vuot-den-do-3

Tra cứu phạt nguội thường xuyên để kiểm tra và xử lý lỗi phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ nhanh chóng, đúng cách

Tuy nhiên, trong một số trường hợp chủ xe được phép di chuyển khi vượt đèn đỏ như:

  • Khi có hiệu lệnh cho phép rẽ phải của cảnh sát giao thông.
  • Khi đèn xanh ưu tiên cho phép lưu thông được lắp đặt kèm theo
  • Khi có biển cho phép phương tiện ô tô  lưu thông được lắp kèm theo
  • Khi di chuyển trên vạch kẻ mắt võng bắt buộc rẻ, không được đi thẳng hoặc dùng lại.

Ngoài ra, đối với lỗi phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ, các chủ xe cần chú ý biển báo “Đèn đỏ được phép rẽ phải” không phải ngã tư nào cũng có và có thể áp dụng. Vì vậy, nếu chủ xe tự ý rẽ phải tại nơi không có biển báo sẽ được coi là vi phạm giao thông và chắc chắn phương tiện của bạn sẽ bị xử phạt hành chính. Trong trường hợp vi phạm, tự ý rẽ, chủ xe sẽ bị phạt tiền từ 1.200.000 đồng – 2.000.000 đồng. Bên cạnh đó, chủ xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe theo Nghị định 100.

Bên cạnh đó, theo khoản 1 và 2 điều 6 Thông tư số 153/2011/TT-BTC​​ quy định về thủ tục thu và nộp tiền phạt vi phạm như sau: Cá nhân hoặc tổ chức vị xử lý vi phạm có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với cơ quan xử lý vi phạm. Trong trường hợp khiếu nại được thông quá, thời gian hoàn trả tiền phạt do chủ xe đóng là 15 ngày làm việc.

 

muc-phat-nguoi-o-to-vuot-den-do-3


Tóm lại, tham gia giao thông đúng luật là cách đơn giản nhất để chủ xe đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh. Thực tế mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ được đặt ra với mục đích răn đe và nâng cao ý thức của chủ phương tiện, nâng cao văn hóa giao thông và góp phần giảm thiểu xảy ra tai nạn giao thông không mong muốn

Làm thế nào để tra cứu phạt nguội ô tô chính xác nhất

Hiểu được mức phạt nguội ô tô khi vượt đèn đỏ, chủ xe càng cần phải chủ động hơn trong việc kiểm tra thông tin phạt nguội. Check phạt nguội ô tô là cách đơn giản để biết xem phương tiện của mình có vi phạm hay không để sửa sai và nộp phạm kịp thời theo quy định.

Trước kia, chủ xe chỉ có thể tra cứu thông tin phạt nguội ô tô thông qua website của cục CSGT hoặc cục Đăng kiểm Việt Nam áp dụng tìm kiếm thông tin ở Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Tuy nhiên, hệ thống website thường xuyên gặp tình trạng giật, lag, truy xuất dữ liệu chậm, đôi khi còn xảy ra lỗi hệ thống khiến việc tra cứu của nhiều chủ xe bị gián đoạn.

 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-2
Giao diện app GT Phạt nguội trên màn hình ô tô thông minh Gotech

 

Để khắc phục tình trạng này, các chủ xe có thể tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc ngay trên website tracuuphatnguoi.vn hoặc check trên app GT Phạt Nguội. Trong đó, GT Phạt Nguội là ứng dụng được phát triển bởi thương hiệu Gotech – Đỉnh cao màn hình ô tô thông minh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Các chuyên gia màn hình ô tô tại Gotech.vn cho biết, ứng dụng tra cứu Phạt Nguội GT đã được cài đặt sẵn trên tất cả các dòng màn hình của hãng. Ngoài ra, chủ xe có thể dễ dàng tải app về điện thoại để tiện tra cứu khi cần thiết. 

Với 2 cách tra cứu phạt nguội này, các chủ xe kiểm tra kết quả tra cứu lỗi vi phạm, đặc biệt là lỗi phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ chính xác, nhanh chóng nhất. Có thể thấy so với những cách tra cứu phạt nguội trước đây thì Tracuuphatnguoi.vn và GT Phạt nguội có giao diện thân thiện, bố cục rõ ràng, đơn giản hóa giúp chủ xe tiết kiệm thời gian trong quá trình tra cứu. 

Để tra cứu phạt nguội toàn quốc trên website Tracuuphatnguoi.vn, chủ xe chủ cần truy cập vào link tra cứu phạt nguội, điền thông tin biển số xe và mã xác thực để tra cứu. Trong khi đó, với ứng dụng GT Phạt nguội, chủ xe có thể trực tiếp tải trên kho ứng dụng CHPlay hoặc Apple – store hay G – store trên màn hình Gotech về sử dụng.

tai-ung-dung-gt-phat-nguoi-tren-chplay
GT Phạt nguội – một trong những phần mềm tra cứu phạt nguội ô tô tốt nhất hiện nay

 

Các bước tra cứu trên ứng dụng GT Phạt nguội cũng khá đơn giản.

Chi tiết cách tra cứu trên điện thoại di động như sau:
Bước 1: Nhấn vào icon Phạt nguội GT trên màn hình điện thoại
Bước 2: Nhập biển kiểm soát xe và chọn nguồn tra cứu
– Cục CSGT Bộ công an
– CSGT TP Hồ Chí Minh
– CSGT TP Hà Nội

Bước 3: Đọc kết quả trả về trên màn hình

Các chủ xe yên tâm rằng, app check phạt nguội ô tô GT Phạt nguội được lấy thông tin từ  nguồn dữ liệu của cục CSGT Bộ Công an và Cục Đăng kiểm Việt Nam, vì vậy đảm bảo thông tin chính xác tuyệt đối, mình bạch và rõ ràng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng chủ xe có thể nắm được các quy định về mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ, từ đó chủ động xử lý vi phạm phạt nguội kịp thời. Bên cạnh đó, an toàn giao thông là trên hết. Vì vậy, chấp hành tốt luật giao thông, nâng cao ý thức khi điều khiển phương tiện sẽ giúp các chủ xe giảm thiểu vi phạm phạt nguội và các va chạm, tai nạn không đáng có. Chúc chủ xe có những hành trình an toàn, vui vẻ. 

» Xem thêm:

Các điểm phạt nguội ở Hà Nội và TPHCM 2022

cac-diem-tra-cuu-phat-nguoi-o-ha-noi-va-tphcm-avatar

Nếu bạn đang tìm kiếm các điểm phạt nguội ở Hà Nội 2022 và những tuyến đường có gắn camera phạt nguội ở TP. HCM thì nhất định không được bỏ qua bài viết này của tracuuphatnguoi.vn.

Hiện nay rất nhiều tuyến đường ở Hà Nội, TP.HCM cũng như các tỉnh thành lớn đã được trang bị hệ thống camera phạt nguội. Việc ứng dụng camera giám sát phạt nguội hỗ trợ đắc lực cho lực lượng CSGT trong quản lý các vấn đề về giao thông. Cụ thể, khi phát hiện phương tiện tham gia vi phạm, hệ thống camera ghi lại hình ảnh, biển số kèm ngày giờ, địa điểm và truyền về trung tâm giám sát.

Nhận được thông tin về các phương tiện vi phạm, trung tâm xử lý sẽ truy xuất, tìm ra chủ phương tiện và gửi thông báo giải quyết vi phạm (Thông tin vi phạm các chủ xe có thể dễ dàng kiểm tra qua các website và app tra cứu phạt nguội). Do đó, các điểm phạt nguội ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay được các chủ xe đặc biệt quan tâm. Dưới đây là danh sách các điểm phạt nguội ở Hà Nội TP.HCM giúp các chủ xe nắm được, tránh các vi phạm khi tham gia giao thông.

 

cac-diem-tra-cuu-phat-nguoi-o-ha-noi-va-tphcm-avatar

 

1- Các điểm phạt nguội ở Hà Nội 2022

Các điểm lắp camera phạt nguội ở Hà Nội thường là ngã 3, ngã 4, các nút giao thông trọng điểm hoặc trong một số tuyến phố ở nội đô. Hiện nay các tuyến đường có camera phạt nguội ở Hà Nội đều được giám sát 24/24 qua công nghệ. Danh sách camera phạt nguội Hà Nội 2022 gồm có:

    • Điện Biên Phủ – Trần Phú
    • Phan Đình Phùng – Hùng Vương
    • Ô Chợ Dừa
    • Đại Cồ Việt – Giải Phóng
    • Quán Thánh – Thanh Niên
    • Xuân Thủy – Nguyễn Phong Sắc
    • Giảng Võ – Cát Linh
    • Giảng Võ – Láng Hạ
    • Láng Hạ – Thái Hà
    • Láng Hạ – Đường Láng
    • Phố Huế – Trần Khát Chân
    • Phan Đình Phùng – Hàng Cót
    • Thanh Niên – Yên Phụ
    • Giải Phóng – Kim Đồng
    • Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến
    • Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt
    • Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế
    • Phạm Văn Đồng – Xuân Đỉnh
    • Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến
    • Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng
    • Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch
    • Âu Cơ – Lạc Long Quân
    • Phạm Văn Đồng – Bộ Công An
    • Hoàng Cầu – La Thành 
    • Phạm Hùng – Mễ Trì
    • Kim Mã – Núi Trúc
    • Phố Huế – Hàng Bài
    • Thăng Long – Nội Bài
    • Nhật Tân – Nội Bài mới
    • Tuyến đường Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy

 

danh sách phạt nguội hà nội 2022
Danh sách phạt nguội Hà Nội 2022

2- Các điểm phạt nguội ở TPHCM 2022

Tương tự như Hà Nội, các điểm phạt nguội ở TPHCM 2022 cũng nằm ở các tuyến đường trung tâm và vành đai. Cụ thể danh sách khu vực có camera phạt nguội ở TPHCM gồm có: Xa lộ Hà Nội – đoạn chân cầu Sài Gòn, quận 2; Dọc đại lộ Mai Chí Thọ nối dài tới đại lộ Võ Văn Kiệt đi qua Quận 1, Quận 2, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Tân; Đường Điện Biên Phủ, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa; Đường Hai Bà Trưng; Đường Phạm Ngọc Thạch; Đường Lý Tự Trọng.

 

Danh-sach-camera-phat-nguoi-o-TPHCM 
Danh sách camera phạt nguội ở TP.HCM 

3- Các lỗi phạt nguội phổ biến

Ngoài ra, chủ xe cũng cần nắm rõ những lỗi phạt nguội phổ biến để tránh vi phạm khi di chuyển. Vậy có những lỗi nào sẽ bị phạt nguội khi tham gia giao thông đường bộ? Có 8 lỗi phạt nguội ô tô toàn quốc phổ biến hiện nay đó là:

    • Chuyển làn không có tín hiệu báo trước 
    • Chuyển hướng không có tín hiệu báo 
    • Vượt đèn đỏ, đèn vàng
    • Đi sai làn
    • Đi ngược chiều
    • Không đội mũ bảo hiểm 
    • Đi vào đường có biển cấm 
    • Điều khiển xe chạy quá tốc độ

 

 

» Hướng dẫn thủ tục nộp phạt nguội online nhanh chóng chính xác nhất.

4- Có thể tra cứu phạt nguội ô tô bằng cách nào?

Để kiểm tra phạt nguội ô tô bạn có thể áp dụng một trong những cách tra cứu phạt nguội sau, đảm bảo nhận kết quả nhanh chóng, chính xác với dữ liệu từ cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam. 

  • Tra cứu phạt nguội trên website tracuuphatnguoi.vn 

Đây là một trong những website tra cứu phạt nguội thịnh hành hiện nay và được rất nhiều chủ xe đánh giá cao. Để tra cứu phạt nguội, chủ xe cần truy cập website tracuuphatnguoi.vn. Giao diện chính hiện ra >> Nhập biển kiểm soát >> Nhập mã xác nhận >> Bấm tra cứu. Ngay sau đó, chủ xe có thể nhận kết quả hiển thị trên màn hình. 

 

  • Tra cứu phạt nguội trên ứng dụng GT phạt nguội

Chủ xe cũng có thể tra cứu phạt nguội trên app GT phạt nguội. Hiện GT Phạt nguội đã được tích hợp sẵn trên màn hình ô tô thông minh GOTECH và kho ứng dụng (CH Play – App Store). 

Khi tra cứu bằng GT Phạt nguội trên màn hình ô tô, chủ xe có thể sử dụng giọng nói với câu lệnh “Kiểm tra phạt nguội + biển kiểm soát”. Cách còn lại là nhập biển soát >> Chọn nguồn kiểm tra >> Bấm kiểm tra >> Nhận kết quả.

Khi tra cứu bằng GT Phạt nguội trên điện thoại di động, chủ xe có thực hiện tương tự: Nhập biển soát >> Chọn nguồn kiểm tra >> Bấm kiểm tra >> Nhận kết quả.

» Xem đầy đủ phần mềm tra cứu phạt nguội ô tô 2022

Như vậy, với những thông tin trên, các chủ xe có thể biết được các điểm phạt nguội ở Hà Nội và các điểm phạt nguội ở TP.HCM năm 2022. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, chủ xe dễ dàng nắm được các lỗi phạt nguội, di chuyển an toàn hơn và hạn chế vi phạm giao thông. 

Tra cứu phạt nguội sau bao lâu 2022?

tra-cuu-phat-nguoi-sau-bao-lau

Tra cứu phạt nguội sau bao lâu luôn là câu hỏi được các chủ xe quan tâm khi tham gia giao thông. Vậy phạt nguội bao lâu thì nhận được thông báo? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

Hiện nay, lực lượng CSGT có thể dễ dàng phát hiện các phương tiện vi phạm qua hệ thống camera giám sát và máy đo tốc độ được lắp đặt tại một số vị trí trọng điểm trên đường bộ. Toàn bộ bằng chứng vi phạm của phương tiện như: lỗi vi phạm, địa điểm vi phạm, thời gian vi phạm,…sẽ được được kết xuất dưới dạng hình ảnh (người dùng có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội trên các website hoặc app check phạt nguội).

Sau đó, CSGT sẽ tiến hành in văn bản vi phạm và gửi thông báo đến chủ phương tiện liên quan. Vậy quy định về thời gian thông báo phạt nguội ra sao, có thể tra cứu phạt nguội sau bao lâu để nhận được thông báo vi phạm từ lực lượng chức năng, các chủ xe cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

1- Tra cứu phạt nguội sau bao lâu?

Liên quan đến vấn đề này, hiện nay tại các văn bản pháp luật liên quan chưa có quy định rõ ràng về việc phạt nguội bao lâu thì thông báo cũng như thời gian thông báo phạt nguội là bao nhiêu ngày sau khi phát hiện vi phạm. Theo đó, thời gian nhận được thông báo phụ thuộc vào tình trạng phát hiện vi phạm và hiệu suất làm việc của lực lượng CSGT. Chủ phương tiện vi phạm có thể nhận được thông báo sau vài ngày hoặc vài tháng. 

Vấn đề này cũng gây ra một số bất cập trong việc xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm của chủ xe.

 

tra-cuu-phat-nguoi-sau-bao-lau
Tra cứu phạt nguội sau bao lâu?

2- Check phạt nguội ô tô ở đâu?

Để chủ động hơn trong việc tra cứu phạt nguội, các chủ xe có thể tra cứu trên website hoặc app check phạt nguội. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tra cứu phạt nguội trên website và app thịnh hành nhất hiện nay. 

  • Check phạt nguội trên website tracuuphatnguoi.vn

Trước khi tra cứu, chủ xe cần truy cập vào https://tracuuphatnguoi.vn/. Tại trang chủ sẽ hiện ra giao diện Tra cứu thông tin phạt nguội gồm: Biển kiểm soát, mã xác nhận. Chủ xe chỉ cần nhập biển soát và mã xác nhận có sẵn. Sau một vài giây, kết quả sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình. 

  • Check phạt nguội trên app GT Phạt nguội

Cách tiếp theo là sử dụng App tra cứu phạt nguội. Với cách này, chủ xe cần tải app trên các kho ứng dụng hiện nay (Appstore hoặc CH Play). Ngoài ra, những người đang dùng màn hình ô tô thông minh Gotech có thể sử dụng trực tiếp GT Phạt nguội trên màn hình ô tô.

tai-ung-dung-gt-phat-nguoi-tren-chplay

Cách sử dụng GT Phạt nguội trên điện thoại cũng như màn hình ô tô đều rất đơn giản. Chỉ cần nhập biển kiểm soát và chọn nguồn kiểm tra (CSGT TP. Hồ Chí Minh, CSGT TP. Đà Nẵng, Cục CSGT Bộ Công An), chủ xe đã có thể tra cứu kết quả phạt nguội. Đặc biệt, với màn hình ô tô Gotech, chủ xe có thể sử dụng giọng nói để kiểm tra phạt nguội.

VD: Đọc câu lệnh “Kiểm tra phạt nguội 29H19126”. Trường hợp, xe chưa từng bị phạt nguội, chủ xe nhận được kết quả “Chúc mừng, không có kết quả phạt nguội”.

Trường hợp xe từng bị phạt nguội sẽ nhận được kết quả vi phạm gồm: Biển kiểm soát, loại phương tiện, địa điểm vi phạm, đơn vị phát hiện vi phạm, thời gian vi phạm, trạng thái xử phạt và số điện thoại liên hệ giải quyết vi phạm.

»» Xem thêm: 7 lỗi phạt nguội ô tô thường gặp nhất hiện nay

 

huong-dan-tra-cuu-phat-nguoi-tren-ung-dung-gt-phat-nguoi

 

Đây là 2 cách tra cứu phạt nguội miễn phí thịnh hành nhất hiện nay. Đặc biệt, dữ liệu được cập nhật chính xác theo nguồn cục CSGT và cục Đăng kiểm Việt Nam. Do đó, các chủ xe có thể yên tâm tra cứu. 

»» Xem đầy đủ các Phần mềm tra cứu phạt nguội miễn phí phổ biến nhất 2022 ««

3- Nộp phạt nguội ở đâu?

Ngoài các thắc mắc tra cứu phạt nguội sau bao lâu, các băn khoăn nộp phạt nguội ở đâu cũng được các chủ xe quan tâm. Khi được thông báo vi phạm phạt nguội, chủ xe vi phạm có thể nộp phạt nguội online hoặc trực tiếp.

  • Nộp phạt nguội online

Nhiều chủ xe thường thắc mắc có nộp phạt nguội online được không? Hiện nay hoàn toàn có thể nộp phạt nguội online, cách này giúp tiết kiệm thời gian, thuận tiện hơn cho người vi phạm.

Để nộp phạt nguội online, chủ xe có thể truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/).

Bước 1: Chọn thanh toán trực tuyến

Bước 2: Chọn nộp phạt xử lý vi phạm hành chính

Bước 3: Chọn tra cứu theo mã quyết định hoặc tra cứu theo biên bản vi phạm

Bước 4: Nhập các thông tin theo yêu cầu và chọn hình thức nộp phạt phù hợp

 

nop-phat-nguoi-online-1

Chủ xe có thể nộp phạt nguội online tại cổng dịch vụ công quốc gia

  • Nộp phạt nguội trực tiếp

Ngoài ra, các chủ xe có thể chọn cách nộp phạt nguội trực tiếp tại các đơn vị xử lý vi phạm như: Trụ sở công an giao thông ghi trong biên bản, tại bưu điện, Kho bạc Nhà nước,..

Với 2 cách nộp phạt nguội trên, chủ xe vi phạm có thể chủ động nộp phạt nhanh chóng nhất. 

4- Không nộp phạt nguội ô tô có bị làm sao không?

Vậy không nộp phạt nguội ô tô có bị làm sao không? Nộp phạt nguội ô tô quá hạn có ảnh hưởng gì không? 

Theo quy định, người vi phạm phạt nguội không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Thậm chí, mỗi ngày chậm nộp phạt sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp. Ngoài ra, không nộp phạt nguội ô tô còn bị cảnh báo và gặp khó khăn trong việc đăng kiểm. 

 

tra-cuu-phat-nguoi-sau-bao-lau

 

Do đó, kể từ ngày nhận được thông báo vi phạm giao thông từ lực lượng CSGT, chủ phương tiện vi phạm cần tiến hành nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày. Hạn chế tâm lý không nộp phạt nguội ô tô. 

Tất cả những thông tin trên đã giúp các chủ xe giải đáp câu hỏi tra cứu phạt nguội sau bao lâu, check phạt nguội ô tô ở đâu, không nộp phạt nguội ô tô có bị làm sao không? Hy vọng với những thông tin trên, chủ xe sẽ nắm được thời gian thông báo phạt nguội ô tô, các cách tra cứu phạt nguội nhanh nhất và đưa ra phương án nộp phạt kịp thời, không ảnh hưởng đến quá trình đăng kiểm và tham gia giao thông. 

Các lỗi phạt nguội ô tô phổ biến nhất hiện nay 2022

cac-loi-phat-nguoi-o-to-pho-bien

Chú ý những lỗi phạt nguội ô tô dưới đây giúp bạn lái xe an toàn, hạn chế vi phạm giao thông đường bộ. 

Hiện nay rất nhiều tuyến đường bộ đã được trang bị hệ thống camera giao thông cũng như camera giám sát tốc độ. Do đó, nếu không tuân thủ luật giao thông khi lái xe, bạn có thể bị cảnh sát giao thông đường bộ xử phạt trực tiếp hoặc bị phạt nguội. Để tránh bị phạt cũng như có phương án nộp phạt kịp thời chủ xe cần nắm rõ những lỗi phạt nguội ô tô sau đây.

1- Các lỗi phạt nguội ô tô phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là 7 lỗi vi phạm giao thông thường xuyên bị phạt nguội nhất hiện nay, thậm chí, có những lỗi sẽ bị phạt nguội rất nặng. Các lỗi phạt nguội này được thống kê dựa trên dữ liệu truy xuất từ Cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam qua website tra cứu phạt nguội tracuuphatnguoi.vn và ứng dụng GT Phạt Nguội

 

cac-loi-phat-nguoi-o-to-pho-bien

  • Chuyển làn không có tín hiệu báo trước

Không xi nhan khi chuyển làn là một trong những lỗi dễ bị phạt nguội và các chủ xe thường hay mắc phải. Để an toàn, trước khi chuyển làn, chủ xe ô tô cần bật tín hiệu để cảnh báo cho các phương tiện phía sau.

  • Chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ 

Khi chuyển hướng ô tô nếu chủ xe không chú ý có thể vi phạm giao thông hoặc gây va chạm, tai nạn. Khi muốn chuyển hướng, chủ xe phải giảm tốc độ và bật tín hiệu báo hướng rẽ theo hướng muốn chuyển. 

  • Vượt đèn đỏ, đèn vàng 

Việc vô tình hay cố ý vượt đèn đỏ, đèn vàng khi lái ô tô cũng là một trong các lỗi phạt nguội ô tô phổ biến. Hành vi này còn có thể gây ra tai nạn đáng tiếc với các phương tiện trên đường. 

  • Không đi đúng phần đường, làn đường quy định 

Chủ xe điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường dành cho ô tô trên đoạn đường quy định cũng sẽ bị phạt nguội bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

  • Lái xe ô tô ngược chiều 

Trường hợp đi ô tô vào đường một chiều hoặc đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều” chủ xe sẽ bị phạt nguội rất nặng. Do đó, chủ xe cần lưu ý các biển cấm trên đường để không vi phạm lỗi phạt nguội này mỗi khi tra cứu phạt nguội toàn quốc.

  • Lái xe ô tô vào đường có biển báo cấm 

Nhiều tuyến đường sẽ có biển báo cấm một số phương tiện. Chủ xe nên chú ý loại xe trên biển cấm để không vi phạm. 

 

nop-phat-nguoi-online-loi-cam-o-to

  • Lái xe chạy quá tốc độ

Điều khiển xe quá tốc độ cho phép là lỗi phạt nguội ô tô phổ biến. Hành vi này cũng là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn nghiệm trọng. 

2- Cách tra cứu phạt nguội ô tô qua hình ảnh chính xác nhất

Lỗi phương tiện bị phạt nguội ngày càng phổ biến. Thậm chí, nhiều chủ xe chỉ khi đi làm giấy tờ đăng kiểm mới phát hiện xe mình từng mắc lỗi phạt nguội. Nếu bất ngờ nhận giấy báo phạt nguội và muốn kiểm tra xem phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không, chủ xe có thể kiểm tra qua các cách tra cứu phạt nguội dưới đây:

  • Tra cứu trên tracuuphatnguoi.vn:

Cách đầu tiên, chủ xe có thể thực hiện tra cứu phạt nguội trên website Tracuuphatnguoi.vn chính thống. 

  • Đầu tiên cần truy cập Tracuuphatnguoi.vn
  • Nhập biển kiểm soát và mã xác nhận vào phần tra cứu thông tin phạt nguội
  • Nhấn kiểm tra
  • Nhận kết quả hiển thị trên màn hình.

giao-dien-tra-cuu-phat-nguoi-tracuuphatnguoivn

  • Tra cứu trên GT Phạt Nguội:

Với cách tra cứu lỗi phạt nguội ô tô trên ứng dụng GT Phạt Nguội, chủ xe có thể thực hiện trên điện thoại di động hoặc màn hình ô tô GOTECH.

  • Trên màn hình ô tô GOTECH: Đọc câu lệnh “Kiểm tra phạt nguội + biển kiểm soát” và chờ nhận kết quả qua hệ thống loa trên xe.  
  • Trên điện thoại di động: Nhập biển kiểm soát ->> Chọn nguồn kiểm tra ->> Chọn “Kiểm tra” ->> Nhận kết quả. 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-5

 

» Xem thêm: [Phần mềm tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc 2022]

3- Mức phạt nguội ô tô khoảng bao nhiêu?

  • Chuyển làn không có tín hiệu có thể bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
  • Chuyển hướng không có tín hiệu phương tiện sẽ bị phạt nguội từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.
  • Lỗi phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ, đèn vàng từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
  • Lỗi đi sai làn đường quy định bị phạt nguội từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng nếu gây tai nạn.
  • Lái xe trên đường ngược chiều bị phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng nếu gây tai nạn. Trường hợp đi ngược chiều, lùi xe trên đường cao tốc bị phạt nguội từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng.
  • Hiện lỗi phạt nguội dành cho trường hợp xe ô tô đi vào đường có biển báo cấm sẽ từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. 
  • Lỗi phạt nguội chạy quá tốc độ từ 05 km/h đến dưới 10 km/h (800.000 đồng đến 1.000.000 đồng). Từ 10 km/h đến 20 km/h (3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng). Trên 20 km/h đến 35 km/h ( 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng). Trên 35 km/h (10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng).

nop-phat-nguoi-online-loi-chuyen-lan-oto

4- Nộp phạt nguội ô tô ở đâu?

Vậy các chủ xe có thể nộp phạt nguội ở đâu và cần những giấy tờ gì? Để nộp phạt lỗi phạt nguội ô tô chủ xe cần mang theo: Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, đăng ký xe, đăng kiểm xe (bản gốc).

Có 4 cách nộp phạt nguội khi chủ xe mắc lỗi vi phạm phạt nguội:

  • Chuyển khoản cho kho bạc nhà nước (Chủ xe có thể nộp tiền tại Kho bạc nhà nước hoặc nộp bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước theo thông tin được ghi trong biên bản vi phạm phạt nguội).
  • Nộp trực tiếp tại ngân hàng thương mại (Chủ xe có thể đến các ngân hàng thương mại được Kho bạc Nhà nước ủy nhiệm để nộp phạt nguội, giúp tiết kiệm thời gian và không mất nhiều thời gian chờ đợi)
  • Nộp phạt bằng dịch vụ bưu điện (Chủ xe có thể đăng ký với lực lượng chức năng để nộp phạt qua bưu điện và tìm địa chỉ nộp phạt gần nhất với khu vực mình sinh sống).
  • Nộp phạt nguội online trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Hy vọng với những thông tin trên, các chủ xe có thể biết được các lỗi phạt nguội ô tô phổ biến hiện nay. Những lỗi phạt nguội này được quy định mức xử phạt khác nhau, do đó, chủ xe cần lưu ý để khi tham gia giao thông không “tiền mất tật mang”.

» Xem thêm: Tra cứu phạt nguội sau bao lâu?

Hướng dẫn nộp phạt nguội online đơn giản nhanh chóng 2022

tra-cuu-phat-nguoi-toan-quoc-tai-tracuuphatnguoivn

Bạn tra cứu phạt nguội và bị thông báo lỗi phạt nguội khi tham gia giao thông nhưng chưa biết nộp phạt nguội online như thế nào và nộp phạt nguội ở đâu? Dưới đây là hướng dẫn xử lý và nộp phạt nguội ô tô đúng cách dành các chủ xe.

Những thông tin quan trọng liên quan đến nộp phạt nguội online và hướng dẫn xử lý nộp phạt nguội ở đâu sẽ được tổng hợp trong bài viết này giúp các chủ xe có cái nhìn bao quát nhất và có hình thức nộp phạt nguội online đúng cách, kịp thời, không ảnh hưởng đến quá trình làm đăng kiểm của xe.

1- Các lỗi phạt nguội phổ biến hiện nay khi nộp phạt nguội online

Hành vi vi phạm giao thông được ghi lại thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoàn toàn có thể được sử dụng làm căn cứ để phạt nguội người điều khiển phương tiện. Dưới đây là các lỗi phạt nguội phổ biến hiện nay khi nộp phạt nguội online mà các chủ xe có thể vi phạm khi tham gia giao thông:

  • Chuyển làn không có tín hiệu báo trước 

Với các trường hợp tra cứu phạt nguội toàn quốc được thông báo lỗi chuyển làn không có tín hiệu báo trước, các chủ xe sẽ bị phạt nguội từ 400.000 – 600.000 đồng và từ 3.000.000 – 5.000.000 nếu vi phạm trên đường cao tốc.

nop-phat-nguoi-online-loi-chuyen-lan-oto

  • Chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ

Với những phương tiện chuyển hướng nhưng không bật tín hiệu cảnh báo cho các phương tiện phía sau sẽ bị xử phạt từ 800.000 – 1.000.000 đồng.

  • Điều khiển xe vượt đèn đỏ, đèn vàng

Đây là một trong những lỗi nộp phạt nguội online thường gặp nhất. Theo đó, mức phạt nguội ô tô vượt đèn đỏ theo quy định từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng.

  • Đi sai làn đường, phần đường theo quy định

Nếu vi phạm lỗi đi sai làn đường, phần đường theo quy định thì chủ xe sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng. 

  • Lỗi phạt nguội ô tô do đi ngược chiều 

Lỗi đi ngược chiều có thể do đi ngược chiều của đường một chiều hoặc đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Đi ngược chiều sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng.

Theo thống kê, rất nhiều chủ xe khi nộp phạt nguội online đều gặp phải lỗi đi ngược chiều này. Vì vậy, để tránh vi phạm phạt nguội, chủ xe chú ý không đi ngược chiều, đi đúng làn đường, phần đường dành cho xe của mình.

  • Đi vào đường có biển báo cấm 

Lỗi đi vào đường cấm thường bị phạt từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng.

nop-phat-nguoi-online-loi-cam-o-to

  • Điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép

Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp khi nộp phạt nguội online của các chủ xe tại Việt Nam. Với lỗi chạy quá tốc độ, chủ xe có thể bị nộp phạt nguội từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng.

 

» Xem thêm: các điểm phạt nguội ở Hà Nội TP.HCM 2022.

 

2- Tra cứu phạt nguội ô tô bằng cách nào?

Trong quá trình tham gia giao thông nếu không tuân thủ luật giao thông, chủ xe không chỉ bị cảnh sát giao thông xử phạt trực tiếp mà còn có thể bị phạt nguội. Để biết phương tiện của mình có từng bị phạt nguội hay không, chủ xe có thể thực hiện tra cứu trên các website chính thống về phạt nguội hoặc các ứng dụng tra cứu phạt nguội trên điện thoại. Trường hợp có thông báo phạt nguội, chủ xe có thể chủ động xử lý nộp phạt online nhanh chóng, không ảnh hưởng đến quá trình đăng kiểm xe.

 

  • Tra cứu phạt nguội trên website Tracuuphatnguoi.vn

Tại website Tracuuphatnguoi.vn, chủ xe có thể dễ dàng tra cứu thông tin phạt nguội bằng bằng cách nhập biển kiểm soát. Tất cả những thông tin liên quan như: Biển kiểm soát, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm, số điện thoại liên hệ xử lý vi phạm sẽ được hiển thị ngay sau khi kết thúc tra cứu. 

Để tiến hành tra cứu phạt nguội trên Tracuuphatnguoi.vn, chủ xe tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Tracuuphatnguoi.vn

Bước 2: Nhập biển kiểm soát của xe (Viết liền không dấu). Nhập mã xác nhận

Bước 3: Nhấn nút tra cứu

Bước 4: Nhận kết quả trên màn hình

 

giao-dien-tra-cuu-phat-nguoi-tracuuphatnguoivn

  • Tra cứu phạt nguội trên ứng dụng GT Phạt Nguội

GT Phạt Nguội là ứng dụng tra cứu phạt nguội ô tô do GOTECH phát triển, hỗ trợ tra cứu thông tin nhanh, chính xác. Chủ xe có thể tải GT Phạt Nguội trên kho ứng dụng Google Play Store (CHPlay); Appstore (Apple). Hiện GT Phạt Nguội cũng được tích hợp sẵn trên các dòng màn hình ô tô thông minh GOTECH.

Để tra cứu trên phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội chủ xe tiến hành theo các bước sau:

  • Trên màn hình ô tô GOTECH:

Bước 1: Đọc câu lệnh “ Phạt nguội”  hoặc “kiểm tra phạt nguội” + “biển kiểm soát”

Bước 2: Nhận kết quả bằng giọng nói gửi qua hệ thống loa trên xe

  • Trên điện thoại di động:

Bước 1: Nhập biển kiểm soát. Chọn nguồn kiểm tra  

Bước 2: Chọn “Kiểm tra”. 

Bước 3: Nhận kết quả hiển thị trên màn hình điện thoại 

 

huong-dan-tra-cuu-phat-nguoi-tren-ung-dung-gt-phat-nguoi

 

» Xem đầy đủ các cách check phạt nguội khác tại bài viết: Cách tra cứu phạt nguội ô tô 2022 «

3- Hướng dẫn xử lý và nộp phạt nguội online đúng cách

Vấn đề nộp phạt nguội ở đâu? Nộp phạt nguội thế nào? Nộp phạt nguội online, nộp phạt nguội từ xa được các chủ xe đặc biệt quan tâm khi nhận được thông báo xe vi phạm phạt nguội. Có rất nhiều cách để nộp phạt nguội ô tô, chủ xe có thể sử dụng một trong những cách dưới đây:

 

nop-phat-nguoi-online-o-dau-tracuuphatnguoivn

– Nộp phạt nguội tại Kho bạc nhà nước

Nộp phạt nguội như thế nào? Các chủ xe có thể lựa chọn nộp phạt nguội bằng cách nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước. Cũng có thể nộp phạt nguội tại Ngân hàng thương mại nơi kho bạc nhà nước mở tài khoản (Được ghi trong quyết định xử phạt lỗi vi phạm).

– Nộp phạt nguội qua bưu điện

Ngoài ra, chủ xe cũng có thể nộp phạt nguội qua bưu điện giúp tiết kiệm thời gian đi lại. Với cách nộp phạt nguội qua bưu điện có thể thực hiện như sau: Để Bước 1: Người vi phạm đăng ký nộp phạt nguội qua bưu điện. 

Bước 2: Đến bưu điện thuộc hệ thống bưu điện của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện nộp phạt.

– Nộp phạt nguội online qua cổng dịch vụ công quốc gia

Không cần đến trực tiếp cơ quan chức năng, chủ xe có thể nộp phạt nguội trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là cách nộp phạt nguội online thuận tiện, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian. 

Hướng dẫn nộp phạt nguội online qua cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia. Chọn “Thanh toán trực tuyến”

Bước 2: Chọn “Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính” 

Bước 3: Chọn “Tra cứu, thanh toán vi phạm giao thông”

Bước 4: Chọn “Tra cứu theo mã quyết định” hoặc “Tra cứu theo biên bản vi phạm”. Nhập thông tin tương ứng

Bước 5: Chọn hình thức nộp tiền phạt và trả giấy tờ theo hướng dẫn 

Dù hình thức nộp phạt nguội khá đơn giản, tuy nhiên, rất nhiều trường hợp được gửi thông báo phạt nguội nhưng không chấp hành nộp phạt. Vậy không nộp phạt nguội ô tô thì sao? Trong trường hợp quá thời hạn nộp phạt nguội nhưng chủ xe vẫn không nộp phạt có thể sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt, không được kiểm định xe. Do đó, khi vi phạm giao thông, chủ xe cần thực hiện nộp phạt nguội trực tuyến hoặc nộp phạt nguội trực tiếp theo thông báo. 

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội, cách nộp phạt nguội online nộp phạt nguội ở đâu giúp các chủ xe kịp thời nộp phạt khi vi phạm. Chúc bạn có hành trình lái xe an toàn và vui vẻ.

» Xem thêm: Tra cứu phạt nguội sau bao lâu?

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội trên ứng dụng GT Phạt Nguội

Cách tra cứu phạt nguội trên ứng dụng GT Phạt Nguội chính xác nhất giúp tài xế thao tác dễ dàng, an tâm tham gia giao thông. 

GT Phạt Nguội giúp chủ xe chủ động tra cứu thông tin vi phạm luật của xe cũng như có phương án nộp phạt kịp thời nhất. Vậy GT Phạt Nguội có gì khác biệt so với các ứng dụng tra cứu phạt nguội hiện nay? Và làm cách nào để tra cứu phạt nguội trên ứng dụng GT Phạt Nguội để có kết quả chính xác nhất. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các chủ xe giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến vấn đề này. 

1- Ứng dụng GT Phạt Nguội – Cho kết quả chính xác và nhanh chóng 

GT Phạt Nguội là ứng dụng do GOTECH nghiên cứu, phát triển giúp các chủ xe thuận tiện tra cứu thông tin phạt nguội từ các nguồn của Cục CSGT Bộ Công An, CSGT TP Hồ Chí Minh, CSGT TP Đà Nẵng. 

Hiện, GT Phạt Nguội có 2 phiên bản gồm phiên bản dành cho màn hình ô tô thông minh Gotech và phiên bản cho điện thoại di động, ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành thông dụng nhất hiện nay là Android và IOS. Người dùng có thể dễ dàng tải app GT Phạt Nguội trên các kho ứng dụng tương ứng như: Google Play Store (CH Play); Appstore (Apple) và G-Store (Gotech Store). 

 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi

 

Phần mềm GT Phạt Nguội hoàn toàn sử dụng tiếng Việt, giao diện thân thiện, dễ nhớ với các widget được bố trí thuận mắt đảm bảo tài xế nào cũng có thể dễ dàng thao tác khi tra cứu. Qua một vài thao tác đơn giản trên màn hình ô tô hay điện thoại, chủ xe có thể biết được xe mình có vi phạm giao thông không, có từng bị phạt nguội hay không, lỗi phạt nguội là gì? Kết quả hiển thị trực quan trên màn hình hoặc trả kết quả bằng giọng nói truyền cảm.

Đặc biệt, ứng dụng không “ngốn” nhiều dung lượng của màn hình ô tô hay điện thoại nhưng có thể giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải khi xe vi phạm. 

 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-1

 

Sử dụng GT Phạt Nguội, chủ xe có thể an tâm tra cứu với nguồn dữ liệu tin cậy chính xác được cập nhật thường xuyên. Với app check phạt nguội GT Phạt nguội chủ xe có thể tra cứu thông tin bằng cách nhập biển số hoặc sử dụng giọng nói tiếng Việt đơn giản, không mất nhiều thời gian thao tác. Thú vị hơn, phần mềm tra cứu phạt nguội này còn cho phép tra cứu tự động theo lịch được cài đặt sẵn. Các tài xế có thể hoàn toàn yên tâm bởi GT Phạt Nguội tự động thông báo qua SMS khi phát hiện xe vi phạm kèm thông tin và số điện thoại để chủ xe liên hệ xử lý tại các đơn vị phát hiện vi phạm.

Với những ưu điểm trên, chắc chắn, GT Phạt Nguội sẽ trở thành “Trợ thủ đắc lực” không thể thiếu với người lái xe khi tham gia giao thông.  

2- Hướng dẫn tra cứu phạt nguội trên GT Phạt Nguội

Để tra cứu phạt nguội toàn quốc trên ứng dụng GT Phạt Nguội chủ xe có thể sử dụng 2 cách: Nhập biển số hoặc sử dụng giọng nói. Dưới đây là hướng dẫn tra cứu phạt nguội bằng GT Phạt Nguội trên màn hình ô tô và điện thoại di động chi tiết nhất mà chủ xe cần biết. 

  • Cách 1: Tra cứu phạt nguội bằng cách nhập biển số

Với cách tra cứu phạt nguội bằng cách nhập biển số chủ xe có thể thực hiện theo các bước sau:

 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-2

 

B1: Nhập biển kiểm soát và chọn nguồn kiểm tra. Nguồn kiểm tra hiện được GOTECH để mặc định nguồn Cục CSGT.

B2: Click vào nút “Kiểm tra” 

B3: Nhận kết quả hiển thị trên màn hình ô tô.

Lưu ý: Sau khi nhận kết quả (Vi phạm hoặc không vi phạm luật giao thông), chủ xe có thể tra cứu nhanh biển kiểm soát của xe sang 2 nguồn còn lại: Nguồn CSGT Hồ Chí Minh hoặc nguồn CSGT Đà Nẵng. 

» Hướng dẫn thủ tục nộp phạt nguội online «

 

  • Cách 2: Tra cứu phạt nguội bằng ra lệnh giọng nói

Trên app GT Phạt Nguội, bạn có thể tra cứu bằng giọng nói tiếng Việt, giúp lái xe rảnh tay, an toàn hơn.

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-3

Với cách này, chủ xe chỉ cần kích hoạt Trợ lý điều khiển giọng nói trên màn hình GOTECH (Assistant và Kiki) bằng nút mode trên vô lăng hoặc biểu tượng trên màn hình. Sau đó, thực hiện ra lệnh với từ khóa “Kiểm tra phạt nguội + biển kiểm soát” hoặc “Phạt nguội + biển kiểm soát”.

Lưu ý: Cách tra cứu phạt nguội bằng giọng nói chỉ ứng dụng được trên màn hình ô tô, chưa hỗ trợ khi tra cứu trên điện thoại. Như vậy, người dùng màn hình ô tô GOTECH sẽ có lợi thế tra cứu phạt nguội bằng giọng nói, giảm thiểu thao tác bằng tay khi lái xe. 

Đây là 2 cách tra cứu phạt nguội nhanh chóng, thuận tiện trên ứng dụng GT Phạt Nguội giúp chủ xe biết được lỗi vi phạm của phương tiện kịp thời. 

»»» Xem thêm 3 cách tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc nhanh chóng, linh hoạt dễ sử dụng nhất hiện nay «««

3- Tải app GT Phạt nguội như thế nào? 

Tải app GT Phạt Nguội như thế nào? Với màn hình ô tô GOTECH, người dùng mở kho ứng dụng G-Store tích hợp sẵn trên màn hình và tìm kiếm từ khóa “GT Phạt Nguội” để tải ứng dụng. Với điện thoại di động, tùy vào hệ điều hành đang sử dụng, người dùng truy cập vào kho ứng dụng tương ứng (App Store hoặc CH PLAY) để tải ứng dụng. 

 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-4

 

Sau khi tải ứng dụng GT Phạt Nguội, người dùng mở ứng dụng đã có thể truy cập ngay vào giao diện màn hình chính của ứng dụng này. Tại đây, các chức năng cơ bản được hiển thị sẵn như: Nhập biển số, nút chọn nguồn kiểm tra, nút mở phần cài đặt nâng cao. 

Với phần cài đặt nâng cao có 2 phần thông tin chính người dùng cần lưu ý:

Thông tin xe: Phần này tự động cập nhật thông tin từ hệ thống kích hoạt bảo hành của Gotech. Do đó, khách hàng hoặc kỹ thuật viên khi kích hoạt bảo hành cần sử dụng chuẩn thông tin của khách hàng để đảm bảo thông tin hiển thị chính xác nhất. Ngoài ra, người dùng có thể sửa và cập nhật thông tin mới ở phần này bằng cách click vào để sửa thông tin.

Chức năng tự động thông báo phạt nguội qua SMS và cài đặt thời gian: Để nhận được thông báo phạt nguội khi xe vi phạm kịp thời và chính xác nhất, người dùng cần đảm bảo số điện thoại kích hoạt bảo hành chính xác 100%. Để bật tính năng này, click vào nút AUTO SMS (Mặc định tắt). Thời gian tự động có thể cài đặt bằng cách click chọn vào nút thời gian tự động check phạt nguội ô tô mong muốn (ví dụ như 3 tháng).

 

huong-dan-su-dung-phan-mem-gt-phat-nguoi-5

 

Chỉ với một thao tác đơn giản, người dùng đã có thể tải app check phạt nguội GT Phạt Nguội nhanh chóng, sử dụng miễn phí. Thú vị hơn, không mất nhiều thời gian vẫn có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi, thuận tiện khi lái xe.

Sau một thời gian phát hành trên 2 nền tảng Android và iOS, app check phạt nguội GT Phạt Nguội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ xe với số lượng người sử dụng nổi bật. Nếu các chủ xe vẫn chưa trang bị ứng dụng GT Phạt Nguội hãy truy cập ngay App store hoặc CH Play để tải ứng dụng, hỗ trợ tra cứu thông tin phạt nguội nhanh, chính xác nhất.

Theo dõi website tracuuphatnguoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khi tham gia giao thông.

 

Phần mềm tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc 2022

huong-dan-tra-cuu-phat-nguoi-tren-ung-dung-gt-phat-nguoi

Phần mềm tra cứu phạt nguội “GT Phạt Nguội” giúp bạn kiểm tra thông tin, lỗi vi phạm nhanh nhất với nguồn dữ liệu chính xác được cập nhật liên tục.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm tra cứu phạt nguội trên màn hình ô tô hay điện thoại di động thì không thể bỏ qua “GT Phạt Nguội”. Đây là một trong những app check phạt nguội miễn phí đang được rất nhiều tài xế sử dụng, hỗ trợ tra cứu thông tin phạt nguội dễ dàng, thuận tiện nhất.

1- GT Phạt Nguội – Phần mềm tra cứu phạt nguội chính xác, đầy đủ nhất

Ngoài hình thức xử phạt lỗi vi phạm giao thông trực tiếp, hành vi này còn có thể bị phạt nguội. Vậy làm sao để kiểm tra phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không? Hiện nay, bạn có thể tra cứu phạt nguội bằng rất nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên, tra cứu phạt nguội ô tô online vẫn là cách được các chủ xe áp dụng nhiều nhất.

Để đáp ứng nhu cầu tra cứu phạt nguội của lái xe nói chung cũng như người dùng màn hình Gotech nói riêng, thương hiệu Gotech đã tiến hành nghiên cứu và phát hành ứng dụng tra cứu phạt nguội có tên “GT Phạt Nguội”.

GT Phạt Nguội là app tra cứu phạt nguội miễn phí dành riêng cho ô tô giúp chủ xe dễ dàng tìm kiếm lỗi vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ tại Việt Nam. GT Phạt Nguội được đánh giá cao nhờ sở hữu những tính năng ưu việt và phù hợp với chủ xe Việt.

huong-dan-tra-cuu-phat-nguoi-tren-ung-dung-gt-phat-nguoi
Giao diện phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội 2022

Hiện, ứng dụng GT Phạt Nguội được phát triển với 2 phiên bản dành riêng cho màn hình ô tô thông minh Gotech và điện thoại di động, được ứng dụng cả trên 2 hệ điều hành Android và iOS. Người dùng có thể tải và sử dụng app GT Phạt Nguội trên các kho ứng dụng hiện có như: Google Play Store (CHPlay); Appstore (Apple); G-Store (Gotech Store). 

2- Tính năng nổi bật của phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội

Phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội có gì khác biệt so với các app check phạt nguội hiện nay. Cùng điểm qua một tiện ích nổi bật khi sử dụng phần mềm check phạt nguội GT Phạt Nguội của GOTECH. 

  • Tra cứu lỗi, vi phạm phạt nguội

Với ứng dụng tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội chủ xe có thể biết được chính xác lỗi đã từng vi phạm giao thông và có phương án nộp phạt kịp thời. 

» Xem chi tiết các lỗi phạt nguội ô tô.

 

  • Tra cứu thời gian, địa điểm vi phạm, đơn vị phát hiện vi phạm phạt nguội

Không chỉ biết lỗi vi phạm bị phạt nguội, thông qua ứng dụng tra cứu phạt nguội chủ xe còn biết được đầy đủ thông tin thời gian, địa điểm và đơn vị phát hiện vi phạm. 

 

  • Cung cấp trạng thái xử phạt và số điện thoại để liên hệ giải quyết vi phạm

Khi tra cứu biển số xe trên phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội bạn sẽ biết được trạng thái xử phạt kèm số điện thoại của cơ quan chức năng để liên hệ nộp phạt, không mất thời gian tìm kiếm. 

» Xem chi tiết hướng dẫn nộp phạt nguội online.  

 

  • Thông tin vi phạm được cập nhật chính xác

Thông tin do GT Phạt Nguội cung cấp được cập nhật đầy đủ từ dữ liệu của CSGT đảm bảo tính chính xác tuyệt đối và minh bạch, chủ xe có thể yên tâm tra cứu, tránh bị các đối tượng lừa đảo, “tiền mất tật mang”.

 

  • Giao diện tiếng Việt dễ sử dụng

Phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội thiết kế giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian tìm hiểu. Chỉ cần nhập biển kiểm soát, chủ xe có thể tra cứu thông tin nhanh, hiển thị kết quả phạt nguội trực quan.

 

  • Tra cứu phạt nguội bằng giọng nói đơn giản

Với phiên bản GT Phạt Nguội tích hợp sẵn trên màn hình ô tô GOTECH, người dùng có thể sử dụng giọng nói để tra cứu phạt nguội. Tiện ích này giúp tài xế lái xe rảnh tay, không bị xao nhãng khi tham gia giao thông. 

 

  •  Tra cứu tự động theo lịch cài đặt sẵn

Phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội có khả năng tra cứu thông tin tự động theo lịch cài đặt sẵn và tự động gửi thông báo qua SMS khi xe có kết quả vi phạm. Qua đó, tài xế chủ động biết được thông tin vi phạm, không cần tra cứu.

2- Hướng dẫn tải app và sử dụng ứng dụng tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội

2.1. Hướng dẫn tải app tra check phạt nguội GT Phạt Nguội

Dưới đây là cách tải ứng dụng tra cứu phạt nguội trên màn hình ô tô thông minh GOTECH:

B1: Người dùng truy cập kho ứng dụng G-Store trên màn hình ô tô Gotech, tìm kiếm ứng dụng GT Phạt Nguội và tải về. Với trường hợp sử dụng điện thoại di động, người dùng truy cập kho ứng dụng CH Play hoặc Appstore, tìm kiếm ứng dụng với từ khoá “GT Phạt Nguội” và tải ứng dụng về máy.

Ứng dụng GT Phạt nguội là phần mềm tra cứu phạt nguội tốt nhất hiện nay
Ứng dụng GT Phạt Nguội là phần mềm tra cứu phạt nguội tốt nhất hiện nay

B2: Mở ứng dụng có thể truy cập thẳng vào giao diện màn hình chính của GT Phạt Nguội. Giao diện chính hiển thị các chức năng cơ bản như: Nhập biển số; Nút chọn nguồn kiểm tra; Nút mở phần cài đặt nâng cao.

2.2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm check phạt nguội GT Phạt Nguội

Với phần mềm tra cứu phạt nguội toàn quốc GT Phạt Nguội bạn có thể tra cứu thông tin bằng cách nhập biển số hoặc sử dụng giọng nói. Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng phần mềm check phạt nguội GT Phạt Nguội:

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 trên phần mềm tra cứu phạt nguội bằng cách nhập biển số

B1: Truy cập ứng dụng GT Phạt Nguội trên màn hình ô tô GOTECH hoặc điện thoại

  • Nhập biển số xe (lưu ý biển số viết liền không dấu)
  • Chọn nguồn kiểm tra (Có 3 nguồn kiểm tra Cục CSGT Bộ Công An, CSGT TP Hồ Chí Minh, CSGT TP Đà Nẵng)
  • Bấm chọn “Kiểm tra” 

B2: Nhận kết quả hiển thị trên màn hình ô tô

B3: Nhận kết quả, chủ xe có thể tra cứu nhanh BKS sang các nguồn khác 

phan-mem-tra-cuu-phat-nguoi-gt-phat-nguoi-tren-man-hinh-gotech
Nhập biển số xe để check trên phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt nguội

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội giao thông bằng giọng nói

Đặc biệt với màn hình GOTECH người dùng có thể kiểm tra phạt nguội ô tô bằng giọng nói, hạn chế thao tác bằng tay khi lái xe. GT Phạt Nguội cho phép sử dụng câu lệnh đơn giản, ra lệnh giọng nói đơn giản. 

B1: Kích hoạt Trợ lý GOTECH Assistant hoặc Kiki bằng nút mode trên vô lăng hoặc bấm vào biểu tượng GOTECH Assistant hoặc Kiki trên màn hình GOTECH. 

B2: Đọc câu lệnh có chứa từ khóa phạt nguội + biển kiểm soát (VD: “Kiểm tra phạt nguội 29H1-9126” hoặc “Phạt nguội 29H1-9126”.

phan-mem-tra-cuu-phat-nguoi-gt-phat-nguoi-tren-man-hinh-gotech-bang-giong-noi
Kiểm tra phạt nguội bằng giọng nói trên phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội

Trên đây là 2 cách tra cứu phạt nguội đơn giản, nhanh chóng trên app GT Phạt Nguội mà các chủ xe có thể áp dụng ngay. 

3- Lưu ý khi tra cứu trên app check phạt nguội GT Phạt Nguội

Khi sử dụng tra cứu thông tin trên app check phạt nguộiGT Phạt Nguội”, chủ xe cần ghi nhớ một số vấn đề sau:

  • Trên phần mềm tra cứu phạt nguội, tra cứu bằng cách nhập biển số cần thực hiện đầy đủ các bước theo hướng dẫn. Nhập biển số xe cần viết liền không dấu. Chọn nguồn kiểm tra muốn kiểm tra.
  • Tra cứu phạt nguội bằng giọng nói cần đọc đúng câu lệnh, từ khóa
  • Đối với thông tin xe của bạn, phần này tự động cập nhật thông tin từ hệ thống kích hoạt bảo hành của Gotech. Nếu khách hàng hoặc kỹ thuật viên kích hoạt bảo hành sử dụng chuẩn thông tin của khách hàng thì thông tin trong phần này sẽ chính xác. 
  • Nếu muốn sử dụng chức năng thông báo phạt nguội qua SMS cần đảm bảo số điện thoại kích hoạt bảo hành phải chính xác 100%.

Trên đây là toàn bộ thông tin về ứng dụng tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông đường bộ mà các chủ xe cần lưu ý. Tracuuphatnguoi.vn hy vọng với phần mềm tra cứu phạt nguội GT Phạt Nguội chủ xe có thể chủ động kiểm tra phương tiện của mình vi phạm giao thông hay không, có bị phạt nguội không bằng phương thức online nhanh chóng, chính xác nhất. 

»»» Xem chi tiết  Cách tra cứu phạt nguội nhanh chóng, chuẩn xác nhất theo dữ liệu Cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

 

Website © được phát triển bởi tracuuphatnguoi.vn